Thứ Hai, 30/09/2024 00:42 SA
 “Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”
Thứ Ba, 31/03/2015 09:58 SA

Đại úy Nguyễn Thành Phương nhận cờ thi đua xuất sắc do Tỉnh đoàn tặng - Ảnh: L.HẠNH

Đó là tâm niệm hằng ngày của đại úy Nguyễn Thành Phương, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh. Lúc nào ở anh cũng luôn sôi nổi lý tưởng sống cống hiến, đầy chất men say hứng khởi với công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Anh là 1 trong 20 cá nhân trong cả nước vinh dự được Bộ Công an tặng giải thưởng Thanh niên Công an tiêu biểu năm 2014.

 

TRƯỞNG THÀNH QUA TỪNG GIAN KHÓ

 

Năm 2000, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Phòng cháy chữa cháy, Nguyễn Thành Phương được phân công về công tác tại Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an Phú Yên. Niềm đam mê công tác Đoàn được thắp lửa ngay từ những ngày anh còn là một đoàn viên. Giỏi chuyên môn, nhiệt tình, hăng say với mọi hoạt động của Đoàn, Nguyễn Thành Phương đã trở thành Bí thư của Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ không lâu sau đó. Là một cơ sở Đoàn có đông đoàn viên thanh niên, phần lớn lại là chiến sĩ phục vụ có thời hạn, làm sao để tạo sân chơi thu hút các chiến sĩ trẻ, khơi dậy tinh thần tình nguyện, lẽ sống cống hiến của họ, đồng thời cũng là để phòng ngừa những sai phạm ở những chiến sĩ trẻ - đó luôn là trăn trở thôi thúc người thủ lĩnh Đoàn phải không ngừng suy nghĩ, tìm tòi, tổ chức nhiều hoạt động vừa vui, vừa ý nghĩa, phù hợp với các bạn trẻ và góp phần thúc đẩy công tác chuyên môn. Chính sự luôn chuyển động, không ngừng sáng tạo, đổi mới của Bí thư Đoàn Nguyễn Thành Phương, liên tục trong nhiều năm liền, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy trở thành cơ sở Đoàn dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Công an tỉnh. Và chính những kinh nghiệm quý báu của những ngày làm bí thư ở đoàn cơ sở đã giúp ích rất nhiều cho đại úy Nguyễn Thành Phương khi anh trở thành Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh vào năm 2012.

 

SÁNG TẠO, ĐỔI MỚI CÔNG TÁC ĐOÀN

 

Đại úy Nguyễn Thành Phương tâm sự: “Tôi luôn ý thức bí thư đoàn phải là người quản lý chung, bao quát được mọi công việc. Bởi chỉ có hiểu và nắm chắc được thì mới có thể tổ chức, triển khai các hoạt động và giao việc đúng người, tạo hiệu quả cao. Với suy nghĩ đó, bản thân tôi đã tự học, đọc rất nhiều để có thể am hiểu về những lĩnh vực chuyên môn khác cũng như tìm hiểu, tích cực nghiên cứu các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong hoạt động công tác Đoàn để áp dụng vào môi trường cụ thể của Đoàn thanh niên Công an tỉnh”.

 

Để công tác Đoàn bám sát nhiệm vụ công tác chuyên môn, đại úy Nguyễn Thành Phương và Ban Thường vụ Đoàn thanh niên đã tham mưu Đảng ủy Công an tỉnh phát động mạnh mẽ trong toàn lực lượng đoàn viên, thanh niên phong trào thi đua “Tuổi trẻ Công an Phú Yên học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy; xung kích, sáng tạo, tình nguyện lập công Vì an ninh Tổ quốc”. Hưởng ứng phong trào này, lực lượng đoàn viên thanh niên Công an Phú Yên đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng nhận và hoàn thành các nhiệm vụ khó khăn, nguy hiểm, tăng cường cho các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa, bám sát tuyến, địa bàn, đối tượng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị. Mặt khác, lực lượng các chi đoàn cũng thực hiện nhiều công trình, phần việc hiệu quả, gắn liền với công tác chuyên môn.

 

Để đào tạo đội ngũ cán bộ Đoàn thành những hạt nhân nòng cốt, làm mạnh lên các hoạt động phong trào ở cơ sở, đại úy Nguyễn Thành Phương cùng Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tham mưu cấp trên mở nhiều lớp tập huấn công tác Đoàn, tổ chức các hội thi Bí thư chi đoàn giỏi, Tuổi trẻ Công an Phú Yên giỏi pháp luật, vững nghiệp vụ, các buổi sinh hoạt tọa đàm chuyên đề… Các hoạt động này đã góp phần bồi dưỡng kỹ năng công tác, bồi đắp lý tưởng, thắp lên tình yêu với công tác Đoàn và khơi dậy ở đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở tinh thần trách nhiệm, lẽ sống cống hiến.

 

Nhờ tâm huyết của đại úy Nguyễn Thành Phương và đội ngũ cán bộ, đoàn viên, liên tục trong 3 năm liền (từ 2012-2014), Đoàn thanh niên Công an tỉnh được Tỉnh đoàn Phú Yên tặng cờ thi đua là đơn vị xuất sắc dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi khối công nhân viên chức - lực lượng vũ trang; Trung ương Đoàn tặng 1 bằng khen và 1 cờ thi đua xuất sắc. Riêng đại úy Phương trong 3 năm (2011-2013) đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Giám đốc Công an tỉnh, Tỉnh đoàn, Trung ương Đoàn tặng nhiều giấy khen, bằng khen.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek